ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

08 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐỒ NỘI THẤT LÀM TỪ GỖ CÔNG NGHIỆP

Gỗ công nghiệp là loại gỗ gì?

gỗ công nghiệp là gì.jpg
Quy trình sản xuất gỗ công nghiệp
  • Gỗ công nghiệp là tên gọi chung của tất cả các loại gỗ phi tự nhiên, sử dụng các loại nguyên liệu là keo và một số loại hóa chất khác để tạo nên những khối gỗ để ứng dụng trong cuộc sống của con người.
  • Tuy nhiên xét về khía cạnh thực tế gỗ công nghiệp được xuất phát từ các loại gỗ tự nhiên bởi vì chủ yếu thành phần của loại gỗ này được tái chế từ những nguyên liệu dư thừa như ngọn cây, cành cây, các bộ phận gỗ thừa từ thân cây được nghiền nhỏ và ép thành các tấm gỗ.
  • Gỗ công nghiệp hiện nay chia thành 2 loại chính là gỗ MDF và MFC. Được ép với các độ dày cơ bản là 3ly, 6ly, 9ly,15ly, 18ly, 25ly với kích thước tấm ván cơ bản là 1220mm x 2440 mm.
  • Gỗ MFC là loại gỗ được nghiền nát thành dăm trộn với keo để ép thành ván tuy nhiên bề mặt lại không mịn, khá thô có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Bề mặt thường phủ một lớp Melamine bảo vệ hoặc nhựa PVC tráng, có khả năng chống trầy xước và chống ẩm hiệu quả.
  • Gỗ MDF có quy trình sản xuất tương tự như gỗ MDF nhưng cao cấp hơn bởi công nghệ và loại keo sử dụng giúp cho ván mịn hơn, không răm như gỗ MFC. Loại gỗ này có khả năng cách âm, cách nhiệt cực tốt, có thể sơn màu, đánh vecni nên thường được sử dụng nhiều trong chế tác đồ nội thất.

So sánh gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên

phân biệt gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.jpg
So sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp
  • Khả năng chống mối mọt: Đặc trưng của gỗ công nghiệp là những vụn gỗ được tẩm sấy với các loại hóa chất chống mối mọt do đó sẽ không bị mối mọt tấn công giống như gỗ tự nhiên.
  • Khả năng chống nước và ẩm mốc: Gỗ tự nhiên có khả năng chống nước vượt trội nhờ những đặc tính tự nhiên của gỗ. Tuy nhiên gỗ công nghiệp không có khả năng này, các loại gỗ công nghiệp cao cấp chỉ có khả năng chống ẩm mốc tốt. Do đó khách hàng cần hạn chế tối đa tác động của nước lên sản phẩm để bảo vệ chúng một cách tốt nhất.
  • Gỗ công nghiệp có bị cong vênh, nứt do thời tiết không? Bản chất của gỗ công nghiệp là gỗ ép thành tấm lớn và liền mạch với nhau nên không bị cong vênh hay nứt do tác động của thời tiết như hanh khô so với gỗ tự nhiên. Đây cũng là ưu điểm giúp cho gỗ công nghiệp có thể cạnh tranh với gỗ tự nhiên ở những vùng khí hậu đặc thù như Việt Nam.
  • Khả năng chống trầy, xước: Dù là gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên đều rất dễ dàng bị trầy xước nếu chịu tác động của các vật sắc, nhọn lên bề mặt sản phẩm. Tuy nhiên bởi vì gỗ tự nhiên là gỗ đặc nguyên khối nên dấu vế không lộ rõ như gỗ công nghiệp, bởi sau lớp sơn phủ hoàn toàn là các tấm gỗ ép. Chính vì vậy để bảo vệ cho vẻ đẹp của sản phẩm, khách hàng nên hạn chế những tác động xấu nên sản phẩm.

Cách phân biệt gỗ công nghiệp cao cấp và kém chất lượng

gỗ công nghiệp.png
Cách phân biệt gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp
  • Bất cứ sản phẩm nào trên thị trường hiện nay đều chia thành 2 loại là loại cao cấp và loại kém chất lượng. Để có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt dành cho mình quý khách hàng khi mua cần lưu ý những đặc điểm sau đây:
  • Các khớp nối gỗ trên bề mặt sản phẩm: Nếu để ý kỹ khách hàng sẽ nhận thấy bề mặt và các vết khớp gỗ được làm tỉ mỉ sẽ có độ gắn kết các chi tiết với nhau rất chặt chẽ, các tấm gỗ ép liền nhau dù là mặt trước hay mặt sản của tấm gỗ. Bởi nếu là như vậy sẽ hạn chế được tối đa các tác động xấu của thời tiết và ngoại lực làm ảnh hưởng đến kết cấu bên trong sản phẩm và hư hại kéo dài.
  • Gõ trực tiếp lên bề mặt sản phẩm: Gỗ công nghiệp là những vụn gỗ được ép liền và chặt lại với nhau để tạo nên kết cấu cho tấm gỗ. Nếu là loại kém chất lượng các kết cấu này sẽ không liền nhau, nếu gõ lên sản phẩm bạn có thể dễ dàng phân biệt được đâu là loại gỗ tốt và đầu là loại kém.
  • Kiểm tra keo dán gỗ: Với những sản phẩm bị bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài tuyệt đối khách hàng không nên lựa chọn. Bởi quyết định đến độ bền và vẻ đẹp của một món đồ làm từ gỗ công nghiệp chính là keo dán gỗ. Nếu lớp keo không đủ tốt sẽ không thể gắn kết các tấm gỗ lại với nhau và lâu dài giảm đi tuổi thọ của sản phẩm.
  • Chọn những thương hiệu uy tín để đặt hàng: Trong thời đại thật giả lẫn lộn như hiện nay bạn hãy tìm cho mình một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Họ sẽ luôn đảm bảo cho bạn giá trị tốt nhất cho mức tiền mà bạn bỏ ra cho nhu cầu sử dụng của mình.

Tuổi thọ của gỗ công nghiệp là bao nhiêu năm?

tuổi thọ của gỗ công nghiệp.jpeg
Tuổi thọ của gỗ công nghiệp
  • "Của bền tại người" là câu nói rất chính xác khi nói đến độ bền của bất cứ sản phẩm nào phục vụ cho đời sống con người. Trung bình độ bền của một sản phẩm gỗ công nghiệp cao cấp được đánh giá là từ 10 - 15 năm, nếu được bảo quản tốt có thể nên tới 20 năm. Tuy nhiên nếu là loại gỗ kém chất lượng thì thời gian sử dụng chỉ từ 02 - 05 năm thì sẽ xuống cấp nhanh chóng và không thể sử dụng được nữa. Do đó yếu tố quan trọng đầu tiên vẫn luôn là lựa chọn một sản phẩm tốt và bảo quản một cách hợp lý để có thể sử dụng một cách lâu dài nhất có thể.

Lưu ý khi vệ sinh đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp

  • Không để đồ dùng ngấm nước: Thành phần chính của gỗ công nghiệp là các vụn gỗ nhỏ được gắn keo để kết dính các thành phần gỗ lại với nhau. Chính vì vậy tuyệt đối không để được ngấm vào trong bề mặt sản phẩm sẽ phá hủy cấu trúc bên trong, theo thời gian sẽ khiến hư hỏng một phần và toàn bộ sản phẩm. Nếu bạn muốn lau chù sản phẩm hãy sử dụng các tấm khăn lau được vắt kiệt để vệ sinh sản phẩm.
  • Không được tiếp xúc với nhiệt độ cao: Đặc biệt trong không gian phòng ngủ với những gia đình có thói quen để nến trên đầu giường sẽ khiến hư hại và có thể gây ra đám cháy bởi gỗ công nghiệp rất dễ bắt lửa so với gỗ tự nhiên. Trong trường hợp mất điện hay bắt buộc phải dùng nến bạn nên đặt nên đế nến hay các vật cách nhiệt khác để bảo vệ cho bề mặt sản phẩm.
  • Tránh để đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời: Gỗ công nghiệp dù đã được xử lý qua quy trình hiện đại với khả năng chống cong vênh vượt trội so với gỗ tự nhiên tuy nhiên nếu để tiếp xúc lâu dài trực tiếp dưới ánh mặt trời sẽ nhanh chóng khiến sản phẩm xuống cấp một cách nhanh chóng. Nếu muốn bạn có thể đặt ở nơi râm mát hoặc dưới ánh nắng buổi sáng hay cuối chiều để đạt hiệu quả bảo vệ một cách tốt nhất.

Làm thế nào để vệ sinh vết bẩn bám lên trên bề mặt đồ nội thất gỗ?

vệ sinh gỗ.jpg
Cách vệ sinh gỗ công nghiệp
  • Sử dụng chanh tươi: Trong thành phần của chanh tươi có chứa khoảng 5% axit citric có thể sử dụng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt sản phẩm. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc vắt nước cốt chanh vào khăn lau để vệ sinh mà không lo ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sản phẩm.
  • Dùng bình xịt vệ sinh: Nên chọn những loại nước vệ sinh có nồng độ kiềm và axit thấp để tránh làm bay màu sản phẩm và nên lau lại bằng khăn ẩm để loại bỏ hoàn toàn hóa chất.
  • Sử dụng dấm ăn: Dấm là loại nguyên liệu khá thông dụng trong bếp ăn của các gia đình và bạn có thể sử dụng loại nước này để nhanh chóng vệ sinh sản phẩm. Pha giấm và nước theo tỷ lệ 1/4 giấm và 3/4 nước, sau đó chấm lên mặt vết bẩn và dùng khăn ẩm lau chùi vài lần.
  • Dùng baking soda: Công thức pha hỗn hợp tương tự với nước và dấm ăn dùng để loại bỏ các vết bẩn lâu ngày đã khô cứng hay rỉ sét. Đối với vết bẩn loại này bạn nên dùng cọ và khăn mềm để chà lên bề mặt nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.
  • Loại bỏ mùi gỗ công nghiệp khi mới mua: Có một số sản phẩm do sử dụng quá nhiều keo và hóa chất dẫn đến mùi hương khá khó chịu, đặc biệt là những sản phẩm mới được làm và đặt mua xong. Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn nên mở hết cửa (tủ áo, các loại tủ giày, tủ đầu giường..) và đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng gió để bay mùi một cách tự nhiên. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch hoặc xịt nước thơm để loại bỏ những mùi hương khó chịu này.
  •  
 
Tủ quần áo làm từ gỗ công nghiệp MDF
  • Gỗ MFC nổi bật hơn ở khả năng chống chầy xước và chống ẩm hiệu quả thích hợp dùng để chế tạo những món đồ như giường trẻ em, bàn học cho trẻ, những không gian gia đình như tủ bếp, kệ bếp... Loại gỗ này có độ bền cao hơn, khả năng chịu lực tốt hơn do đó bạn nên lựa chọn ở những không gian không quá quan trọng về thẩm mỹ và chú trọng đến giá trị thực tế mang lại cho người dùng là tốt nhất.
  • Gỗ MDF được chế biến để tạo nên những loại đồ nội thất cao cấp như tủ quần áo, giường ngủ... với độ bền tốt, dễ sơn màu, phủ veneer cho màu sắc đẹp, có thể giả các loại vân gỗ tự nhiên. Chính vì vậy nên chọn loại gỗ này để sử dụng trong những nhu cầu trực tiếp của mọi người và để trang trí cho không gian thêm đẹp và sang trọng hơn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ quần áo đẹp tại Nội Thất Trâm Anh để hiểu rõ hơn về ứng dụng thực tế của loại gỗ này.

Tại sao đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp lại được ưa chuộng?

tại sao đồ nội thất lại được ưa chuộng.jpg
Gỗ công nghiệp ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu hiện nay cho khách hàng
  • Chi phí thấp: Với mức giá thấp chỉ từ 2 - 20 triệu / sản phẩm khách hàng đã có thể lựa chọn cho mình rất nhiều loại sản phẩm theo sở thích của mình từ mẫu mã, chất lượng.
  • Dễ dàng thay đổi: Với mức giá không quá cao, độ bền đáp ứng khá tương đối cho khách hàng từ 05 - 10 năm do đó người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi các mẫu sản phẩm khác khi có nhu cầu. 
  • Nhiều mẫu mã, kiểu dáng: Việc chế tạo một món nội thất với đồ gỗ tự nhiên không có nhiều sự khác biệt về kiểu dáng và mẫu mã bởi hầu hết đều theo một phong cách chung giữa các sản phẩm. Trong khi đó các loại đồ nội thất gỗ công nghiệp lại có nhiều kiểu dáng hơn, màu sắc thay đổi linh hoạt theo sở thích của khách hàng, kiểu dáng mới lạ độc đáo và ưa nhìn hơn.
  • Dễ bày trí: Những màu sắc chủ đạo của các món đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp hiện nay là các gam màu sáng như màu đỏ, màu trắng, màu nâu cánh gián, màu veneer, màu kem nâu... Những màu sắc này phù hợp với hầu hết không gian gia đình hiện nay để có thể dễ dàng tạo nên một tổng thể hài hòa và cân bằng tốt hơn dành cho khách hàng.
  • Phù hợp với xu hướng của giới trẻ: Phong cách sống hiện đại ngày nay chú trọng đến sự đơn giản, màu sắc bắt mắt và ưa nhìn chính vì vậy những loại đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên dần không thể đáp ứng được thị hiếu của giới trẻ hiện nay.
  • Giá trị người dùng: Những mẫu tủ áo hay giường ngủ thông minh hiện nay thường được thiết kế với nhiều ngăn kéo, nhiều hộc kéo để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng và giúp tiết kiệm không gian sống một cách tối đa nhất. Một số mẫu giường ngủ đẹp làm từ gỗ công nghiệp được chế tác bởi Nội Thất Đồ Gỗ Trâm Anh sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự đa dạng mẫu mã của dòng sản phẩm này.
Chia sẻ bài viết này
Zalo