ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

Các cách “làm mới” đồ nội thất gỗ trong nhà ít tốn kém

Nước muối, Sữa bò, Nước trà đặc, Dấm loãng, Dùng giấy bạc trong bao thuốc lá, Dùng bia… là một số mẹo giúp đồ gỗ trong nhà bạn luôn sáng bóng như mới.

 

Để giữ cho đồ nội thất gỗ luôn sáng bóng là điều rất nhiều gia đình quan tâm. Bài viết dưới đây, Đồ Gỗ Trâm Anh sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm mới đồ nội thất gỗ trong nhà ít tốn kém nhất.

Thường thì sau một thời gian sử dụng thì các đồ nội thất gỗ trong nhà sẽ bị mờ, xước và không còn sáng bóng như lúc mới mua. Để có thể giúp những đồ này trở nên mới hơn trong tích tắc thì bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây, vừa hiệu quả nhưng cũng rất tiết kiệm.

Đồ nội thất gỗ luôn sáng bóng là điều mà gia đình nào cũng mong muốn

Đồ nội thất gỗ luôn sáng bóng là điều mà gia đình nào cũng mong muốn

Để làm sáng bóng đồ nội gỗ trong gia đình, chúng ta có thể sử dụng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền có trong nhà bếp mà rất hiệu quả như:

+ Nước muối: Nước muối loãng thấm vào khăn lau, lau trên các đồ gỗ mây, tre sẽ làm cho bàn ghế mây, tre sạch sẽ, bóng và mềm mại trở lại. Muối rất tốt cho các loại bàn ghế từ mây và tre.

 

Sữa bò có tác dụng làm sáng bóng đồ nội thất gỗ

Sữa bò có tác dụng làm sáng bóng đồ nội thất gỗ

+ Sữa bò: Trong thành phần của sữa bò có thành phần giúp tẩy bỏ chất bẩn, đánh bóng đồ gỗ. Cách tẩy rất đơn giản, thấm sữa bò vào khăn, lau lần lượt bàn, ghế, tủ đồ. Sau khi vết bẩn sạch hết, bạn dùng khăn thấm nước sạch lau lại một lượt đồ nội thất gỗ sẽ sạch và rất bóng.

+ Nước trà đặc: Nước trà gây ố trên mặt kính nhưng ngược lại, với đồ gỗ, trà đặc giúp làm mới đồ gỗ rất tốt khi dùng đúng cách. Dùng trà đặc để nguội, thấm vào khăn rồi lau mạnh lên bề mặt đồ gỗ từ 2 đến 3 lần, đồ gỗ sẽ sạch trở lại.

+ Dấm loãng: Pha loãng dấm, sau đó lau lên bề mặt gỗ như 2 cách phía trên đến khi vết bẩn đi hết, đồ gỗ sẽ sạch và bóng.

Dùng giấy bạc trong bao thuốc lá để tẩy vết trà bám trên bàn uống trà gỗ

Bàn uống trà gỗ dễ bị ố vàng vì những vết nước trà bám trên mặt bàn. Để khắc phục điều này, bạn rắc một chút nước lên mặt bàn, dùng giấy bạc trong vỏ bao thuốc lá lau đi lau lại. Cuối cùng rửa lại một lần nữa với nước sạch. Cách làm này vô cùng tiết kiệm mà lại giúp bạn đánh bay vết ố vàng bám trên bàn uống trà mà không làm xước mặt bàn uống trà, khiến cho bàn luôn sáng bóng và trông như mới.

Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt nội thất gỗ

Bia cũng có tác dụng xử lí những vết bẩn bám trên bề mặt gỗ

Bia cũng có tác dụng xử lí những vết bẩn bám trên bề mặt gỗ

Bề mặt đồ nội thất gỗ rất dễ bị những vết bẩn cứng đầu như vết mực bút bi, bút máy, ố vàng… bám vào gây mất thẩm mỹ. Để có thể xử lí chúng thì một cách thông dụng khác cũng rất tiết kiệm để làm mới đồ nội thất gỗ là dùng bia. Bạn lấy một tấm vải mềm thấm bia chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày.

Xử lý sự cố cơ bản trên đồ nội thất gỗ

+ Mối mọt: Trên ghế, bàn hay tủ có vết mối mọt, sử dụng một củ hành tím xát lên vết mọt nhiều lần trong ngày. Nên lau đồ gỗ bằng nước muối loãng thường xuyên để chống mối mọt và giúp đồ gỗ mới hơn.

+ Vết cháy: Tàn thuốc hay diêm que rơi xuống tạo thành vết cháy nhỏ trên bề mặt đồ gỗ, bạn có thể dùng vải mịn quấn vào đầu tăm, lau nhẹ vết cháy. Sau đó bôi lớp nến mỏng lên vết cháy sẽ mờ bớt đi. Tuy nhiên, cách này chỉ dùng cho các vết cháy nhỏ, không nghiêm trọng.

+ Vết xước: Với những vết xước nhỏ, đơn giản, bạn có thể bôi lớp nến cùng màu với màu sơn gỗ, bôi lên làm đầy vết xước, sau đó dùng sơn móng tay, loại sơn bóng bảo vệ không màu bôi một lớp mỏng lên, đồ gỗ sẽ mất đi vết xước và không dễ nhìn thấy sự khác biệt như trước.

Chia sẻ bài viết này
Zalo