ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

SO SÁNH TỦ ÁO GỖ ÓC CHÓ KHÁC GÌ SO VỚI TỦ ÁO GỖ CÔNG NGHIỆP?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ quần áo được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau trong đó được lựa chọn nhiều nhất chính là tủ áo gỗ ÓC và tủ áo gỗ công nghiệp. Hãy cùng Đồ Gỗ Giá Kho tham khảo bài viết dưới đây để có hiểu rõ hơn về hai loại tủ quần áo bằng gỗ đặc biệt này nhé!

 
 

SO SÁNH TỦ ÁO GỖ ÓC CHÓ KHÁC GÌ SO VỚI TỦ ÁO GỖ  CÔNG NGHIỆP?

 


Tủ quần áo Óc Chó – Được biết đến như một loại vật liệu đại diện cho gỗ tự nhiên. Đây là loại tủ áo gỗ tự nhiên cao cấp và luôn đứng vị trí hàng đầu trong chọn lựa tủ quần áo cho gia đình Việt.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã góp phần tạo ra các vật liệu công nghiệp trong đó có gỗ công nghiệp nói chung và gỗ công nghiệp nói riêng. Sự ra đời của tủ áo gỗ công nghiệp đã giải quyết được nhu cầu mua tủ đựng quần áo giá rẻ, chất lượng lại đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mỗi loại vật liệu đều có những ưu, nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu của khách hàng sẽ có cho mình một lựa chọn phù hợp. Vậy, những điểm khác nhau đó là gì?
 

Chất liệu làm tủ quần áo 

 
Đối với tủ quần áo gỗ ÓC, đây là loại tủ an toàn cho sức khỏe. Bởi vì, sản phẩm sử dụng gỗ Óc Chó tự nhiên 100% và không phải tẩm thành phần công nghiệp. Mặt khác, tủ áo gỗ ÓC rất chắc chắn, bảo quản được lâu dài và chống mối mọt.
 

SO SÁNH TỦ ÁO GỖ ÓC CHÓ KHÁC GÌ SO VỚI TỦ ÁO GỖ  CÔNG NGHIỆP?

Tủ quần áo gỗ Óc Chó

 
Đối với tủ áo gỗ công nghiệp thì vật liệu tạo nên tủ này cũng được làm từ gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, gỗ dùng cho sản xuất gỗ công nghiệp có: thân nhỏ, trồng ngắn ngày và được cắt thành những dăm gỗ. Sau khi thu hoạch gỗ về, nhà sản xuất sẽ đưa gỗ vào quá trình gia công. Được ép, sấy và ép lại thành ván phục vụ cho gia công nội thất gỗ. Chính vì vậy tủ áo không thực sự chắc chắn, dễ biến dạng khi gặp phải nước, dễ bắt lửa và dễ bị mối mọt xâm hại. Để khắc phục hậu quả đó, các cơ sở hiện nay của Việt Nam hầu hết đều sử dụng keo vào quá trình ghép dăm gỗ. Tuy nhiên, chất trong keo khá độc hại đối với người sử dụng bởi trong keo dán gỗ có chứa thành phần formaldehyde cao vượt ngưỡng an toàn cho sức khỏe nên khách hàng cần cân nhắc kỹ, lựa chọn các xưởng sản xuất gỗ công nghiệp theo tiêu chuẩn E1.
So sánh tổng thể về chất liệu thì gỗ Óc Chó được đánh giá nhỉnh hơn nhờ cao cấp và an toàn hơn.
 

SO SÁNH TỦ ÁO GỖ ÓC CHÓ KHÁC GÌ SO VỚI TỦ ÁO GỖ  CÔNG NGHIỆP?

Tủ quần áo gỗ Công Nghiệp

 

Kiểu dáng tủ quần áo

 
Nói về kiểu dáng tủ quần áo thì cả hai tủ hiện nay đều có rất nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau. Ví dụ khi diện tích căn phòng của bạn lớn thì có các mẫu tủ áo 4 buồng, tủ áo 3 buồng, tủ áo phòng thay đồ sẽ à lựa chọ ưu tiên hàng đầu. Còn đối với căn phòng có diện tích nhỏ hơn thì có thể sử dụng các dạng tủ cánh trượt, tủ 2 buồng đơn giản.
 

SO SÁNH TỦ ÁO GỖ ÓC CHÓ KHÁC GÌ SO VỚI TỦ ÁO GỖ  CÔNG NGHIỆP?


Tuy nhiên nếu so về thiết kế bắt mắt hơn thì tủ áo gỗ ÓC chiếm ưu thế hơn bởi vì nó là gỗ tự nhiên nên có thể chạm trổ thêm hoa văn, họa tiết trang trí, khắc những chi tiết nhỏ theo ý mình mà không lo cong nứt gỗ như tủ công nghiệp.

 

Giá tủ quần áo

 

Bởi vì chất lượng và những ưu điểm nêu trên nên tủ gỗ tự nhiên đựng quần áo có giá mềm hơn tủ áo gỗ ÓC. Thông thường tủ quần áo gỗ công nghiệp có giá bán chỉ khoảng vài triệu đồng/chiếc. Tủ quần áo gỗ ÓC có giá khá cao, có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay có rất nhiều các mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp có giá đắt ngang ngửa các mẫu tủ óc chó do phủ thêm Acrylic hay Laminate.


Thị trường nội thất gỗ hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng, do vậy Đồ Gỗ Giá Kho khuyên bạn nên xem xét tùy mức độ đầu tư tài chính khác nhau để có sự lựa chọn hợp lý nhất cho ngôi nhà xinh đẹp của mình.
Chia sẻ bài viết này
Zalo