ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

ĐỒ GỖ TRÂM ANH - Chợ Đầu Mối Nội Thất Đồ Gỗ Tavico Hố Nai

Sử dụng đồ nội thất gỗ thế nào để tăng tuổi thọ?

Sử dụng đồ nội thất gỗ giúp cho không gian xung quanh sang trọng hơn, nhưng nếu không bảo quản đúng cách, đồ nội thất gỗ rất nhanh bị hư hỏng, gây mất thẩm mỹ.

 

Đồ nội thất gỗ nếu chúng ta không sử dụng, bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ khiến chúng bị hư hỏng. Bài viết dưới đây, ĐỒ GỖ TRÂM ANH sẽ gợi ý một số cách sử dụng đồ nội thất gỗ để tăng tuổi thọ.

Tránh đổ nước vào các đồ nội thất gỗ

Nhiều trường hợp do trời mưa hoặc do vô tình chúng ta làm đổ nước lên mặt bàn, tủ gỗ mà không lau thì sẽ khiến các đồ này hư hỏng nhanh. Độ ẩm ảnh hưởng rất nhiều đến đồ gỗ nội thất, khi độ ẩm cao sẽ dẫn đến hiện tượng phồng rộp gỗ, khiến gỗ bị tách hoặc nứt. Độ ẩm cao cũng gây ra sự tăng trưởng của nấm mốc trên đồ gỗ.

Không được để nước đổ lên bề mặt bàn ghế gỗ

Không được để nước đổ lên bề mặt bàn ghế gỗ

Chính vì vậy để tăng tuổi thọ sử dụng những đồ này, bạn không nên để các đồ dùng bằng gỗ như ghế, bàn ở ngoài trời vì có thể dễ dàng bị mưa làm hỏng. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên dùng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm đều đặn cho nội thất trong nhà, tránh hiện trạng nấm mốc.

Dùng nước muối để rửa đồ mây, tre

Đồ nội thất bằng mây, tre dùng lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn. Nếu chỉ dùng nước sạch bình thường lau thì cũng khó có thể loại bỏ những cáu bẩn đã bám chặt vào những đồ vật này.

Bạn có thể dùng nước muối để làm mới đồ mây, tre

Bạn có thể dùng nước muối để làm mới đồ mây, tre

Một cách đơn giản và hiệu quả đó chính là bạn hãy dùng nước muối để lau rửa, làm như vậy sẽ giúp đồ mây tre sạch bụi bẩn và trở nên mềm mại, dẻo dai và bền hơn rất nhiều.

Thường xuyên lau bụi bám trên đồ nội thất gỗ

Những hạt bụi nhỏ li ti có vẻ vô hại nhưng khi chúng tích tụ đủ có thể khiến bề mặt bàn, tủ, ghế gỗ bị xước. Vì thế, bạn nên lau bụi ít nhất mỗi tuần một lần với những miếng vải mềm, ẩm, không có xơ hoặc chổi bằng lông vũ mềm nhất có thể. Nên hút bụi nhẹ nhàng để loại bỏ bụi từ bề mặt của bàn ghế phòng khách chất liệu gỗ sản phẩm. Lưu ý trước khi hút bụi ở sàn nhà hãy phủi bụi cho đồ nội thất.

Thường xuyên lau chùi đồ nội thất gỗ bằng vải mềm

Thường xuyên lau chùi đồ nội thất gỗ bằng vải mềm

Để có thể làm sạch bụi và tăng tuổi thọ đồ nội thất bằng gỗ, bạn nên lau chùi bằng nước hoặc xi bóng theo các bước:

– Đầu tiên bạn nên dùng vải cotton loại mềm không có sợ thô được làm ẩm bằng nước. Lưu ý chỉ phun nước lên bề mặt và nên nhớ đừng phun quá nhiều nước vì nước ngấm xuống sẽ làm cho bề mặt gỗ chóng hỏng.

– Lau nhẹ nhàng và đổi mặt vải lau thường xuyên. Nên lau theo vòng tròn, nhẹ và đều tay để tránh xước bề mặt.

– Cuối cùng, dùng một loại xi bóng gỗ chất lượng tốt để bảo vệ bề mặt đã được làm sạch theo bản hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tránh để đồ gỗ tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời

Nhiệt độ của mặt trời mùa hè, đặc biệt là miền Bắc, sẽ khiến đồ nội thất gỗ nhanh hư hỏng và mờ đi. Đồ gỗ của bạn sẽ bị co lại và tạo ra các vết nứt. Chính vì vậy bạn nên tránh đặt các vật dụng nội thất bằng gỗ tự nhiên ngoài trời, hoặc nếu có đặt thì cần phải được che chắn cẩn thận để tăng tuổi thọ sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, che chắn chỉ là phương pháp tạm thời để giảm thiểu sự tác động từ môi trường, về lâu về dài cần phải được bảo quản tốt. Bạn có thể sơn phủ ngoài mặt gỗ một lớp sơn bóng hoặc sơn PU sẽ khiến sản phẩm giữ được màu lâu, bề mặt sáng bóng và mới hơn. 

Hi vọng với những gợi ý trên bạn có thể áp dụng trong gia đình mình để khiến các đồ nội thất có tuổi thọ lâu nhất, luôn bền đẹp.

Chia sẻ bài viết này
Zalo